KIẾN THỨC

Yoga giúp bạn kiểm soát cân nặng của mình hiệu quả như thế nào?

Thừa cân hay béo phì là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các căn bệnh nguy hiểm như ung thư, tim mạch, mỡ trong máu, huyết áp cao, gout, viêm xương khớp,… Hiện nay, có rất nhiều phương pháp, hình thức tập luyện giúp bạn ngăn ngừa và đẩy lùi việc thừa cân.
Yoga giúp bạn kiểm soát cân nặng của mình hiệu quả như thế nào?
Yoga là hình thức tập luyện được hàng triệu người trên thế giới chọn để cải thiện vóc dáng và sức khỏe của mình mỗi ngày? Yoga sẽ mang đến cho bạn hàng tá những lợi ích vàng đến cơ thể cũng như tình thần. Hay qua những bài tập yoga đặc biệt sẽ nhanh chóng lấy lại cho ta khuôn mặt thon gọn yêu thích. Cùng điểm qua 3 tác động chính của Yoga đến việc kiểm soát cân nặng cơ thể ở bài viết này nhé.

Giải phóng năng lượng thừa và độc tố trong cơ thể

Giải phóng năng lượng thừa và độc tố trong cơ thể

Ở các lớp học Hatha Yoga, bạn sẽ trải nghiệm, tập luyện những tư thế (được goi là Asana) khác nhau từ cơ bản đến nâng cao. Những tư thế này sẽ tác động cùng lúc lên nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể bạn, giúp các cơ của bạn được kéo giãn và khỏe hơn.
Bên cạnh đó, bạn sẽ làm quen với việc kiểm soát hơi thở khi tập luyện. Việc này giúp bạn có thể bài tiết nguồn năng lượng dư thừa, hạn chế khả năng tích mỡ trong cơ thể.

Giúp điều hòa và tuần hoàn máu trong cơ thể

Giúp điều hòa lượng và tuần hoàn máu trong cơ thể

Rối loạn chuyển hóa dinh dưỡng có thể gây tích tụ lượng mỡ thừa. Các tư thế Asana có thiên hướng ép hay nằm xấp người xuống thảm tập sẽ giúp lượng máu trong cơ thể được lưu thông tốt hơn. Việc này sẽ giúp oxy và dinh dưỡng trong máu đi đến các cơ quan được cân bằng hơn.

Giảm thiểu căng thằng, lo âu cho người tập luyện

Căng thằng cũng là một trong những nguyên nhân gây ra béo phì. Việc tập luyện Yoga sẽ giúp bạn cảm nhận về bản thân mình nhiều hơn từ đó sẽ đẩy lùi những lo âu, căng thẳng trong công việc và cuộc sống hằng ngày.
Các bạn cũng nên lưu ý ở các lớp học Yoga khác nhau, sẽ có các bài tập và hình thức tập luyện khác nhau, tuy nhiên đều hướng người tập đến việc vận động cơ thể và kiểm soát hơi thở của mình trong lúc tập luyện để giải phóng nguồn năng lượng dư thừa bên trong cơ thể. Nên sẽ là hoàn toàn đúng đắn nếu Yoga là sự lựa chọn của các bạn trong quá trình giảm cân, kiểm soát cân nặng.
Cám ơn các bạn đã đọc bài viết trên. Hi vọng bài viết sẽ là động lực trong quá trình giảm cân và kiểm soát cân nặng cơ thể mình. Chúc các bạn luôn nhiều niềm vui với Yoga và cuộc sống nhé.

Sportslink chuyên cung cấp sỉ lẻ thảm tập Yoga

Thảm tập yoga là dụng cụ àm mỗi người tập luyện Yoga không thể thiếu với các tính năng bảo vệ, hạn chế chấn thương khi tập luyện cho bạn. Nếu bạn đang cần tìm mua thảm tập để phục vụ cho việc trải nghiệm Yoga của mình, hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé

Join The Discussion