KIẾN THỨC

Hatha yoga là gì và những lợi ích của trường phái yoga này?

Chính xác thì Hatha yoga thực sự đã thay đổi hàng ngàn năm nay. Ngôn ngữ là một thứ mạnh mẽ và trong các nền văn hóa khác nhau, cùng một từ có thể có nhiều định nghĩa khác nhau, trong suốt quá trình phát triển của thực hành yoga, cùng một từ – Hatha – cũng có nghĩa khác nhau.
Suy nghĩ phổ biến ở các nước phương Tây, Hatha yoga nói về việc cân bằng cơ thể và tâm trí. Với ‘ha, tượng trưng cho mặt trời bí truyền và tha, mặt trăng. Thực hành yoga Hatha sẽ cân bằng hai nguồn năng lượng này.

Thế giới yoga và tổng quan về nó thì vô cùng lớn và Hatha Yoga là một phản nhỏ trong đó. Một lớp Hatha yoga được mô tả bao gồm các tư thế và kỹ thuật thở, luyện tập chậm hơn và giữ tư thế tĩnh nhiều hơn. Và thực sự, đó là cách chúng tôi mô tả các lớp yoga Hatha của chúng tôi trên Ekhart Yoga.
Tuy nhiên, theo nghĩa đen, Hatha có nghĩa là ‘lực lượng và được định nghĩa theo truyền thống hơn là yoga yoga của lực lượng, hay phương tiện để đạt được trạng thái yoga thông qua lực lượng. Vì vậy, Hatha yoga có thể được coi là bất cứ điều gì bạn có thể làm với cơ thể, bao gồm:
  • Asana – tư thế yoga (thực hành theo bất kỳ phong cách nào của ‘yoga’)
  • Kỹ thuật thở- pranayama
  • Thần chú, tụng kinh
  • Cử chỉ tay- Mudra
  • Kỹ thuật làm sạch- shatkriyas và shatkarmas

Hatha yoga truyền thống


Trong khi đa số chúng ta chọn một buổi tập buổi sáng, ‘thả hồn’ vào một lớp yoga hoặc các buổi thiền định thư giãn. Hatha yoga cổ đại đã từ bỏ cuộc sống, gia đình của họ, công việc và trách nhiệm trần tục để tiến tới một cuộc sống khổ hạnh.Ngày nay, yoga là một thứ gì đó phù hợp với lối sống hiện đại bận rộn. Nhưng yoga nguyên thủy hoàn toàn trái ngược và được xem rất khác so với bây giờ.
 

Lợi ích về thể chất và tinh thần của Hatha yoga

 
Trong khi nguồn gốc của Hatha yoga vẫn còn nhiều bí ẩn, có một điều chắc chắn rằng các thực hành mang đến người tập nhiều.
Hatha có thể thay đổi cách chúng ta cảm thấy không chỉ về thể chất, mà cả về tinh thần và cảm xúc. Hatha có thể tăng cường cảm giác hạnh phúc và an lành, giúp giải phóng nỗi buồn, thư giãn.
Mặc dù chúng ta không thể trở thành khổ hạnh và từ bỏ trách nhiệm trần tục để tập luyện yoga, chúng ta có thể sử dụng các bài tập yoga để kết nối nhiều hơn với cơ thể bên trong và các nguồn năng lượng xung quanh. Hay còn có những bài tập yoga phục vụ cho mục tiêu của bản thân như giảm cân vô cùng hiệu quả.
 
 
 

>>> Mua thảm tập yoga cao cấp tốt nhất TpHCM <<<

Join The Discussion